RSS

Nghề gì học ngắn kiếm tiền mau?

23 Mar
(TNO) Đến với nghề sửa chữa điện thoại di động (ĐTDĐ), sau 4 đến 7 tháng học tập, bạn đã có thể sớm tìm được việc làm tốt với thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2010, cả nước có gần 154 triệu thuê bao di động. Do vậy, sửa chữa điện thoại di động (ĐTDĐ) đang là nghề thời thượng để giới trẻ lập nghiệp.

Không phải dễ để tìm ra một trung tâm dạy nghề sửa chữa ĐTDĐ có uy tín, trách nhiệm và đảm bảo chất lượng đầu ra cho các học viên. Vậy, những bạn trẻ cần lưu ý điều gì khi chọn lựa một trung tâm đào tạo để học nghề sửa chữa ĐTDĐ đến nơi đến chốn?


Học viên đang học sửa chữa ĐTDĐ tại CPS Vietnam

“Muốn tìm chỗ học uy tín thì trước hết, bạn phải xem xét kỹ về môi trường giảng dạy, thực hành, chất lượng đội ngũ giảng viên. Và đặc biệt là bạn nên chọn những trung tâm có đủ điều kiện để hỗ trợ bạn tìm việc làm hoặc tự tạo việc làm tốt sau khi kết thúc khóa học”, anh Trần Thanh Hải, một kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sửa chữa ĐTDĐ ở Q.5, TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm.

 

Download miễn phí phần mềm dùng cho ĐTDĐ

Các bạn trẻ quan tâm đến nghề sửa chữa ĐTDĐ cũng như các phần mềm hấp dẫn dành cho mobile có thể truy cập trang www.cps.vn . Đây là trang download duy nhất tại Việt Nam có trên 100.000 file dữ liệu phục vụ miễn phí 100% người dùng ĐTDĐ. Tháng 3.2011, trang web này đã cập nhật mới gần 65.000 file dữ liệu.

Học nghề cũng là cách để lập nghiệp và tiến thân bền vững, do vậy nếu không may mắn có được một suất vào giảng đường đại học, bạn vẫn còn nhiều cơ hội khác cho tương lai của mình bằng nghề sửa chữa ĐTDĐ.Nghề này được Nhà xuất bản Macmillan (Mỹ) đánh giá là một trong 100 nghề đắt giá nhất thế kỷ 21 với các lý do sau:

Thứ nhất, ĐTDĐ là sản phẩm công nghệ cao, có số người dùng đông nhất thế giới. Vì vậy học xong là bạn đã có ngay việc làm.

Thứ hai, thời gian học nghề chỉ từ 4-7 tháng, do đó tiết kiệm khá lớn chi phí học nghề. Hơn nữa, tổng chi phí đầu tư cho nghề chỉ bằng khoảng 50% so với các nghề khác.

Thứ ba là, môi trường làm việc thoáng mát, sạch sẽ, không phải dầm mưa, dãi nắng như một số nghề khác. Đặc biệt, nghề này không chỉ dành riêng cho phái nam mà cả phái nữ cũng rất phù hợp.

Ngoài ra, người làm nghề này có cơ hội tiếp xúc với nhiều công nghệ mới, tiên tiến của thế giới, làm phong phú đời sống tinh thần bản thân.

Trên thực tế, tại Việt Nam, thu nhập của một kỹ thuật viên sửa chữa ĐTDĐ trung bình từ 5 -7 triệu đồng/tháng. Sau 1 – 2 năm làm việc, thu nhập có thể đạt 6 – 10 triệu đồng/tháng…


Học viên CPS Vietnam khóa 179 trong ngày lễ tốt nghiệp

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 
 

Leave a comment